image banner
MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM XÃ HƯNG THÔNG MỘT NHIỆM KỲ NHÌN LẠI
Lượt xem: 919

 

   

          Nhìn lại chặng đường năm năm qua, trong bối cảnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là thiên tai Dịch bệnh, … ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, nhưng dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền và các ban ngành đoàn thể, sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hưng Thông luôn đổi mới, năng động, sáng tạo trong hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu mặt trận tổ quốc Việt Nam xã lần thứ mười tám, nhiệm kỳ hai không mười chín, hai không hai tư.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hưng Thông đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của các tầng lớp Nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao, giảm nghèo bền vững, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là phòng chống đại dịch cô vit mười chín. Hiệu quả hoạt động của Mặt trận góp phần cùng Đảng bộ,  và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của xã nhà.

Với vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  xã Hưng Thông đã chú trọng nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong đó, Mặt trận Tổ quốc phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, các ban, ngành có liên quan tập trung tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước...  

Để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã xây dựng chương trình hành động, thống nhất với các tổ chức thành viên triển khai tuyên truyền, phổ biến các phong trào, các cuộc vận động như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

[if !vml]

Anh-tin-bai

[if !vml]

Anh-tin-bai

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, sát với tình hình thực tế của địa phương, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, hưởng ứng ngày đi vào chiều sâu, có sức sống lan tỏa trong cộng đồng. Công tác thông tin tuyên truyền được đổi mới với phương châm “Nói cho dân nghe và nghe dân nói”, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai thực hiện có hiệu quả. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư ngày càng đổi mới thu hút đông đảo Nhân dân tham gia, bữa cơm “Đoàn kết” đậm tình làng, nghĩa xóm. Phong trào xây dựng “làng văn hóa” phát triển và nâng cao chất lượngĐến nay bốn trên bón khu dân cư đạt danh hiệu làng văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa năm 2023 đạt trên 96 phần trăm, các xóm có hệ thống loa truyền thanh đồng bộ, có hương ước, quy ước và sân thể thao để phục vụ cho các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao..

[if !vml]

Anh-tin-bai

[if !vml]

Anh-tin-bai

Trên địa bàn xã có nhiều công trình được xây dựng, tổng nguồn vốn huy động được gần 35 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công, vận động nhân dân hiến hàng trăm mét vuông đất để chỉnh trang, nâng cấp nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, sân chơi, bãi tập, hệ thống truyền thanh, đường điện chiếu sáng, nhiều mô hình có hiệu quả như: Mô hình xây dựng cụm cột cờ, đường cờ Đại đoàn kết, đường hoa, “đoạn đường Sáng xanh sạch đẹp”. Kết quả đã góp phần nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, như lời dạy của Bác Hồ kính yêu “lấy sức dân mà xây dựng cuộc sống cho dân”. Các phong trào đã và đang tích cực xây dựng nên một xã Hưng Thông giàu đẹp khang trang và thực sự là một miền quê đáng sống.

[if !vml]

Anh-tin-bai

Hoạt động “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội được triển khai có hiệu quảKết quả đã trao một nghìn năm trăm tám mươi suất quà cho các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 790. Quỹ “Vì người nghèo” năm năm qua đã vận động được 150 triệu đồng, đã hỗ trợ xây mới và sữa chữa 16 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, hộ trợ 36 hộ nghèo khám chữa bệnh; giúp 18 em học sinh con hộ nghèo học tập.... với tổng số tiền 678 triệu đồng.

[if !vml]

Anh-tin-bai

Cuộc vận động ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo”, quỹ “Vì người nghèo” tiếp tục được MTTQ xã quan tâm triển khai thực hiện.

 Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hàng năm Uỷ ban mặt trận tổ quốc xã phối hợp với Công an, các tổ chức thành viên triển khai cho Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư tổ chức ký kết “năm không” trong dịp Tết Nguyên đán, tuyên truyền vận động nhân dân không buôn bán, tàng trữ và sử dụng các loại pháo nổ. Phát động phong trào quần chúng tham gia phát giác, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội, với nhiều hình thức, phối hợp tổ chức hội nghị diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, xây dựng mô hình “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”... Cùng với với Ban Chỉ huy Quân sự và các tổ chức thành viên đã làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự, động viên trên 204 lượt thanh niên khám tuyển, 30 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc và tổ chức đón 30 quân nhân hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương.

Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Công tác giám sát và phản biện xã hội trong nhiệm kỳ qua đã trở thành hoạt động thường xuyên, trọng tâm. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và các tổ chức chính trị - xã hội đã triển khai 8 cuộc giám sát, cụ thể giám sát việc cấp chế độ hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng dịch cô vít mười chín; giám sát việc sử dụng các loại quỹ do nhân dân đóng góp; giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ; đã tổ chức 50 cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, hội đồng nhân dân tỉnh, hội đồng nhân dân huyện, xã, qua các buổi tiếp xúc có 178 ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời phối hợp tổ chức 6 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân Nhân dân.

 Nhìn lại năm 2020  khi trận lũ lịch sử diễn ra, Mặt trận xã đã kêu gọi vận động ủng hộ đồng bào miền Trung trị giá trên 93 triệu đồng gồm (tiền, hàng hóa vật tư các loại), đã kịp thời hỗ trợ cho Nhân dân các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại trong đợt mưa bão vượt qua khó khăn.

[if !vml]

Anh-tin-bai

  Khó khăn chồng chất khó khăn khi tình hình dịch bệnh cô vít mười chín diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch covid-19”, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tham gia tiêm phòng vacxin đạt tỷ lệ cao. Mặt trận kêu gọi ủng hộ được gần 246 triệu đồng; Xuất phát từ thực tiễn, tại các khu dân cư đã thành lập các mô hình Tổ cô vít cộng đồng, Chốt bảo vệ “vùng xanh”; Thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch… góp phần vào công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh covid-19, ổn định tình hình địa phương, kết quả đó đã minh chứng cho sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát huy truyền thống đoàn kết của quê hương Hưng Thông anh hùng, phấn khởi tự hào với những thành tích, những kết quả đã đạt được, cùng với những bài học kinh nghiệm được rút ra trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ qua. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên trong xã tiếp tục đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng thời, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tăng cường đồng thuận xã hội, tập hợp và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đưa Hưng Thông vững bước đi lên trên con đường đổi mới, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, xây dựng Hưng Thông ngày càng phát triển.

                                                                                      Thanh Hải- CTMT

TIÊN LIÊN QUAN
 
12345
BẢN ĐỒ XÃ HƯNG THÔNG - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HƯNG THÔNG
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Văn Thìn - Phó Bí thư thường trực

Trụ sở: Xã Hưng Thông - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại:  (0238) 3821470  - Email:  ubndxahungthong@gmail.com