image banner
Chi hội phụ nữ xóm Hồng Thái xã Hưng Thông thu gom rác tái chế. ​
Lượt xem: 770

Chiều ngày 30/3/2024 chi hội Phụ nữ xóm Hồng Thái xã Hưng Thông tiếp tục thực hiện mô hình “Biến rác thải thành đường hoa, thành con giống, thành thẻ bảo hiểm”.

Anh-tin-bai

Biến rác thải thành đường hoa, thành con giống, thành thẻ bảo hiểm là mô hình được thực hiện trong nhiều năm nay là việc làm thiết thực đã được hội Liên hiệp phụ nữ xã Hưng Thông hàng năm triển khai 4/4 chi hội, không những phát huy vai trò của phụ nữ trong bảo vệ, xây dựng môi trường sống “Sáng - xanh - sạch - đẹp” thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, nói không với rác thải nhựa mà còn góp phần giúp đỡ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống trên địa bàn xã. Hội luôn tìm giải pháp cho phụ nữ thoát nghèo trong bối cảnh hiện nay luôn là một trăn trở lớn của các cấp lãnh đạo Hội LHPN. Những khó khăn đó càng thôi thúc cán bộ phụ nữ cơ sở  sáng tạo cách làm mới hiệu quả, đem lại lợi ích kinh tế cho các hội viên và góp phần bảo vệ môi trường sống vốn đang ngày càng ô nhiễm ở các địa bàn. Với mong muốn bảo vệ môi trường sống vừa hỗ trợ các chị em phụ nữ trên địa bàn xã Hưng Thông thoát nghèo, năm 2019, hội liên hiệp phụ nữ xã đã triển khai mô hình "biến rác thải thành đường hoa, thành con giống và thành thẻ bảo hiểm" từ đó tới nay mô hình được thực hiện thường xuyên và lên tục theo từng quý tại các chi hội phụ nữ của xã  thu được nhiều thành quả . Đặc biệt có chi hội Phụ nữ xóm Hồng Thái đã tạo được sự hưởng ứng của rất nhiều hội viên Phụ nữ trong chi hội , cứ đến kỳ thu gom là chị chi hội trưởng thông báo trên nhóm của hội và trên loa của xóm là các hội viên tự thu gom và đem đến tại nhà văn hoá xóm để đóng góp.

Anh-tin-bai

 

Qua các buổi truyên truyền về việc phân loại xử lý rác tại hộ, chị em đã nhận thực được việc từ các loại rác thải còn tái chế sử dụng được phân loại để xử lý, trong đó có các phế liệu như vỏ bia, vỏ chai nhựa và bao bì được các chị gom bán mang đi bán và tích cóp gây quỹ. Số tiền thu được từ mô hình “Biến rác thành việc có ích” của chị em phụ nữ tại các chi Hội tuy không lớn nhưng có một ý nghĩa hết sức đặc biệt. Với số tiền thu được từ mô hình này sẽ dùng làm quỹ chi hội, sử dụng vào việc hỗ trợ các gia đình phụ nữ khó khăn, hoạn nạn, phát triển kinh tế gia đình. Đây là một nguồn quỹ không nhỏ cho Hội trong bối cảnh nguồn ngân sách còn hạn hẹp.

Chị Lê Thị Thanh- Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ là một người rất năng nổ nhiệt tình và tâm huyết với các phong trào của hội, chi cho biết:  từ khi triễn khai mô hình đến nay, chi hội đã thu được mỗi quý với số tiền trên 500.000đ rất là thuận tiện cho việc phát triễn gây quỹ hội để chi hội thực hiện những hoạt động có ích hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, khó khăn vào dịp kỷ niêm ngày Quốc tế phụ nữ và ngày thành lập hội LHPN Việt Nam, vào dịp tết nguyên đán. Theo tôi việc phát triển mô hình này rất ý nghĩa gắn với việc bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao ý thức của hội viên trong việc thực hiện tốt mô hình “phân loại và xử lý rác tại hộ “, cũng như tạo được ý thức trong  nhân dân trong việc giữ gìn, bảo vệ môi, góp phần xây dựng xã đạt chuẫn Nông thôn mới nâng cao.

                                                                                       Cao Thị Tuyết – CT hội LHPN xã

TIÊN LIÊN QUAN
 
1234
BẢN ĐỒ XÃ HƯNG THÔNG - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HƯNG THÔNG
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Văn Thìn - Phó Bí thư thường trực

Trụ sở: Xã Hưng Thông - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại:  (0238) 3821470  - Email:  ubndxahungthong@gmail.com