image banner
Hưng Thông: Chi bộ Trường Tiểu học Hưng Thông Tổ chức sinh hoạt điểm, chuyên đề về Công tác phát triển đảng viên.
Lượt xem: 530

 

 
Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi sinh hoạt

Thực hiện Kế hoạch số 110-KH/ĐU ngày 22/3/2024 của Đảng ủy xã Hưng Thông về tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề “Công tác phát triển đảng viên” năm 2024. Được sự thống nhất của Đảng uỷ xã Hưng Thông, chiều ngày 03/4/2024, Chi bộ Trường tiểu học tổ chức buổi sinh hoạt điểm, chuyên đề về “Công tác phát triển đảng viên”. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Trương Văn Thiền – Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Nguyễn Hữu Tráng – Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng uỷ xã; đồng chí Lê Văn Thìn – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; các đồng chí trong BTV Đảng uỷ, BCH Đảng bộ xã, Trưởng các tổ chức Chính trị - xã hội, Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ xã Hưng Thông cùng với 15 Đảng viên trong chi bộ.

[if !vml]

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề chi bộ đã phân công đảng viên trình bày dự thảo chuyên đề “Công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên tại chi bộ Trường Tiểu học Hưng Thông”. Hiện nay Chi bộ Trường Tiểu học Hưng Thông có tổng số 15 Đảng viên, trong đó có 14 Đảng viên chính thức và 01 Đảng viên Dự bị. 100% đảng viên của Chi bộ đều có trình độ chuyên môn là Đại học, có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, có trách nhiệm luôn đi đầu trong các phong trào của nhà trường, thực hiện nghiêm túc những điều đảng viên không được làm. Thời gian qua chi bộ Trường Tiểu học đã cố gắng làm tốt công tác phát triển đảng viên nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội chi bộ đã đề ra. Đã xây dựng kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng viên hàng năm, giới thiệu bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và thực hiện đúng quy trình kết nạp đảng viên. Thông qua các phong trào thi đua tại Trường để phát hiện, lựa chọn giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng. Kết quả trong năm vừa qua đã giới thiệu 2 quần chúng đi học lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trong đó đã kết nạp được 1 Đảng viên mới và đang tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng 1 quần chúng ưu tú để dự kiến kết nạp vào Đảng trong năm 2024.

[if !vml]

Anh-tin-bai

Các đảng viên trong chi bộ

Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì trong thời gian qua Công tác phát triển Đảng của chi bộ còn có nhiều hạn chế đó là Công tác vận động, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú để họ có động lực phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng chưa thật sự làm tốt. Vì vậy mặc dù Chi bộ đã xây dựng kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng viên ngay từ đầu năm, tuy nhiên nguồn để giới thiệu còn hạn chế.

[if !vml]

Anh-tin-bai

 
Anh-tin-bai

 
Anh-tin-bai

Các đảng viên trong chi bộ tham gia phát biểu ý kiến

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế và khó khăn nói trên tại buổi sinh hoạt các đảng viên của chi bộ đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp, các chỉ tiêu được giao trong công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên tại Chi bộ trong thời gian tới. Đồng thời thể hiện ý chí quyết tâm đồng lòng của chi bộ trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu được Đảng uỷ xã giao trong công tác phát triển đảng viên năm 2024.

[if !vml]

Anh-tin-bai

Đồng chí Trương Văn Thiền – Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện phát biểu chỉ đạo buổi sinh hoạt

Phát biểu chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Trương Văn Thiền – Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã chúc mừng những kết quả mà Chi bộ Trường Tiểu học Hưng Thông đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời chỉ ra những tồn tại và khó khăn mà trong thời gian qua chi bộ đã gặp phải. Đồng chí đã khẳng định tầm quan trọng của chuyên đề phát triển đảng viên mới trong công tác xây dựng, chỉnh đốn và phát triển Đảng. Chính vì thế sau khi tham dự buổi sinh hoạt tại chi bộ mẫu đề nghị các chi bộ cần phải đưa chuyên đề này vào sinh hoạt thường xuyên. Soi đúng người đúng việc để sửa chữa kịp thời. Cần thực hiện tốt vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là những người đứng đầu để góp phần vừa thực hiện đạt mục tiêu kết nạp đảng viên mới vừa xây dựng chi bộ vững mạnh toàn diện. Đồng chí cũng mong muốn và đề nghị tập thể Chi uỷ, Chi bộ Trường tiểu học Hưng Thông tiếp tục phát huy tính đoàn kết, tiên phong và gương mẫu để khắc phục những tồn tại và khó khăn, đồng thời duy trì những kết quả đã đạt được, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội chi bộ cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Hưng Thông nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra. Đặc biệt là tiếp tục làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển Đảng viên sát với tình hình thực tế, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, quy trình, coi trọng cả số lượng và chất lượng. Thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ đối với cán bộ, đảng viên, trong việc giúp đỡ những quần chúng ưu tú vào Đảng.

 
Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Thị Huyền – Uỷ viên BCH Đảng bộ, Bí thư chi bộ, chủ trì buổi sinh hoạt phát kiểu kết luận buổi sinh hoạt

Phát biểu kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề đồng chí Trần Thị Huyền – Uỷ viên BCH Đảng bộ, Bí thư chi bộ, chủ trì buổi sinh hoạt đã trao đổi, tiếp thu và giải trình một số nội dung mà các đồng chí Đảng viên đã phát biểu tại buổi sinh hoạt. Đồng chí khẳng định Công tác phát triển đảng viên trong thời điểm hiện nay là nhiệm vụ quan trọng cần được thực hiện một cách nghiệm túc, chặt chẽ, hiệu quả, cần có sự vào cuộc của tập thể các thầy cô trong Nhà trường. Trong thời gian tới đề nghị Chi uỷ và các đảng viên trong chi bộ nhà trường cần tập trung cao độ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để quần chúng trong chi bộ nhận thức sâu sắc về Đảng, hiểu rõ ý nghĩa, mục đích khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng từ đó tự nguyện và có động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng./.

 

Dương Đảm – BT Đoàn xã Hưng Thông

BẢN ĐỒ XÃ HƯNG THÔNG - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HƯNG THÔNG
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Văn Thìn - Phó Bí thư thường trực

Trụ sở: Xã Hưng Thông - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại:  (0238) 3821470  - Email:  ubndxahungthong@gmail.com