image banner
Hưng Thông tổ chức Toạ Đàm kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02 .
Lượt xem: 521

 

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi Toạ đàm

Hòa chung với các hoạt động kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam của cả nước, nhằm tôn vinh sự đóng góp và cống hiến của những người làm công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, chiều ngày 22/02/2024, UBND xã Hưng Thông đã tổ chức buổi Tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024).

 

Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND xã khai mạc buổi Toạ đàm

Tham dự buổi Tọa đàm có đồng chí Hồ Thanh Lâm – Phó Giám đốc TTYT huyện Hưng Nguyên; đồng chí Lê Văn Thìn – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Hữu Phúc - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; cùng các đồng chí trong BTV Đảng uỷ, TT HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện các ban ngành, đoàn thể, cán bộ công chức xã, các cán bộ y bác sỹ nghĩ hưu và toàn thể cán bộ, nhân viên trạm y tế, y tế xóm trên địa bàn xã.

 

Anh-tin-bai
 

Đồng chí Nguyễn Thị Hải – Bí thư chi bộ, Trạm trưởng trạm y tế ôn lại truyền thống ngày Thầy thuốc Việt Nam

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ý nghĩa và sự ra đời ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Sự hình thành và phát triển của ngành y tế qua từng giai đoạn, trong đó, nêu bật những thành tích mà Trạm y tế xã Hưng Thông đã đạt được trong những năm qua. Trong năm 2023 Trạm y tế luôn làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết tới toàn thể cán bộ viên chức của trạm và y tế xóm, đặc biệt về chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, đã tổ chức khám cho 5.135 lượt người; tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ dưới 01 tuổi và phụ nữ có thai đạt 100%. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn xã cơ bản ổn định. Các yếu tố dịch được giám sát chặt chẽ và thường xuyên hơn, công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai kịp thời và toàn diện trên toàn xã. Trong năm 2023 không có ca dịch bệnh nào xảy ra trên địa bàn. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ y tế từ xã đến xóm ngày càng được nâng cao. Cơ sở vật chất và trang thiết bị Trạm y tế xã tiếp tục được quan tâm đầu tư. Qua đó cơ bản đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn xã.

Anh-tin-bai

Đồng chí Hồ Thanh Lâm – Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên

phát biểu tại buổi Toạ đàm

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Hữu Phúc - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã

phát biểu tại buổi Toạ đàm

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Hồ Thanh Lâm – Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên và đồng chí Nguyễn Hữu Phúc - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã phát biểu chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời biểu dương và ghi nhận những thành tích của Trạm Y tế xã đã đạt được trong những năm qua, nhấn mạnh rằng cán bộ và nhân dân xã nhà luôn tin tưởng và mong muốn tập thể cán bộ ngành y đang công tác trên địa bàn xã tiếp tục phát huy tính đoàn kết, duy trì những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức, làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế quốc gia, đưa sự nghiệp y tế xã nhà ngày phát triển hơn./.

Một số hình ảnh tại buổi toạ đàm:

Anh-tin-bai


Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

                                                Dương Đảm – BT Đoàn xã Hưng Thông

BẢN ĐỒ XÃ HƯNG THÔNG - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HƯNG THÔNG
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Văn Thìn - Phó Bí thư thường trực

Trụ sở: Xã Hưng Thông - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại:  (0238) 3821470  - Email:  ubndxahungthong@gmail.com