image banner
Hội nghị đối thoại chuyên đề giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền xã Hưng Thông với nhân dân xóm Hồng Lĩnh
Lượt xem: 456

Anh-tin-bai
 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị  

Chiều ngày 11/12, tại hội trường UBND xã Hưng Thông đã diễn ra Hội nghị đối thoại chuyên đề giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền địa phương với nhân dân xóm Hồng Lĩnh trên các lĩnh vực: đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng... Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Tráng – Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư đảng uỷ xã; đồng chí Lê Văn Thìn – Phó BT thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Hữu Phúc – Phó Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch UBND xã; cùng các đồng chí trong BTV Đảng uỷ, TT HĐND, lãnh đạo UBND, TT UBMTTQ, các đồng chí cán bộ, công chức, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội ở xã, các đồng chí Bí thư, Xóm trưởng, Trưởng Ban công tác mặt trận và đại diện các hộ gia đình có đất thuộc diện thu hồi tại khu vực Biền Đông xóm Hồng Lĩnh.

Anh-tin-bai
 

Đồng chí Lê Văn Hải – Chủ tịch UBMTTQ xã khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe lãnh đạo chính quyền địa phương báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng thời trao đổi những khó khăn, hạn chế trong công tác giải phóng mặt bằng, khai thác quỹ đất để đấu giá phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Nông thôn mới nâng cao của xã nhà trong thời gian vừa qua. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song với quyết tâm cao, sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của xã Hưng Thông cơ bản ổn định, địa phương đang tiếp tục tập trung chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao theo kế hoạch; cơ sở hạ tầng được nâng cấp; các hoạt động y tế, văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội, công tác ANTT được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Qua nghe báo cáo các đại biểu đã đồng tình và nhất trí cao với các nội dung nêu trong báo cáo.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi đối thoại đã có 17 lượt ý kiến phát biểu, các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan trực tiếp đến công tác quản lý sử dụng đất đai, hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng, tiến độ xây dựng các công trình…

Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai

Đại diện các hộ gia đình phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại

Với tinh thần dân chủ, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Hưng Thông đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Những vấn đề Nhân dân phản ánh thuộc thẩm quyền địa phương đã được đồng chí Nguyễn Hữu Phúc – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh cũng như giải quyết, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Hưng Thông đã xin tiếp thu và giao cho bộ phận chuyên môn nghiên cứu, tham mưu để có hướng giải quyết kịp thời đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn xã.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Hữu Phúc – Chủ tịch UBND xã giải trình một số vấn đề mà nhân dân quan tâm

Thông qua hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện Nhân dân trên địa bàn xã để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề được đông đảo Nhân dân quan tâm, kịp thời phát hiện những vấn đề còn vướng mắc, phát sinh để giải quyết và đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp. Bên cạnh đó, thông qua Hội nghị đối thoại nhằm tuyên truyền, phổ biến Chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy và chính quyền xã Hưng Thông, góp phần tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời, qua đối thoại lắng nghe, tiếp thu ý kiến về các giải pháp hữu hiệu để cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã Hưng Thông trong những năm tiếp theo.

                                                           Dương Đảm - BT Đoàn xã

 

 

BẢN ĐỒ XÃ HƯNG THÔNG - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HƯNG THÔNG
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Văn Thìn - Phó Bí thư thường trực

Trụ sở: Xã Hưng Thông - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại:  (0238) 3821470  - Email:  ubndxahungthong@gmail.com